TRAO HỌC BỔNG VALLET 2022

Đăng lúc: 12:02:53 09/09/2022 (GMT+7)

 Ngày 9/9, tại Hà Nội, Tổ chức Khoa học Gặp gỡ Việt Nam đã trao học bổng Vallet năm 2022 cho 430 học sinh xuất sắc của 55 trường trung học phổ thông ở các tỉnh phía Bắc.
IMG_20220909_111923.jpg
Đến tham dự lễ trao học bổng có các giáo sư đến từ Pháp và quốc tế. Về phía Việt Nam có lãnh đạo chính phủ, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo và lãnh đạo các bộ ngành trung ương.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Gs. Trần Thanh Vân mong muốn những em học sinh được nhận học bổng hôm nay sẽ tiếp tục nỗ lực trên con đường học vấn và thành tài, vươn lên để trở thành những nhà khoa học hàng đầu, sau này có những đóng góp cho đất nước.
 
Theo ông Nicolas Warnery, Đại sứ Cộng Hoà Pháp tại Việt Nam, mục đích ra đời của học bổng Valley là dành phần thưởng xứng đáng đến các học sinh có học tập xuất sắc và các bạn tuy có hoàn cánh khó khăn nhưng vẫn luôn cố gắng vươn lên. Pháp mong muốn đón chào các bạn sinh viên đến học tập tại Pháp hay các khoá đào tạo của Pháp tại Việt Nam.
 
GS Odon Vallet chia sẻ: " Năm nay, các suất học bổng đều tăng giá trị so với mọi năm. Chúng tôi hân hạnh trao học bổng cho các bạn học sinh, sinh viên ngành khoa học, công nghệ, y khoa tại Việt Nam, tôi mong rằng các bạn sẽ thành tài và góp sức để phát triển việt Nam". 
 
Trong khuôn khổ hoạt động của "Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 18" và với mong ước khích lệ các bạn trẻ Việt Nam vươn tới những đỉnh cao khoa học, năm 2022, Tổ chức Khoa học Gặp gỡ Việt Nam đã trao tặng hơn 2.100 suất học bổng trị giá gần 37 tỷ đồng cho các học sinh trung học xuất sắc trên cả nước.
 
Học bổng Vallet được hình thành từ sự đóng góp tự nguyện của ông Odon Vallet, Tiến sĩ khoa học trong ngành Luật học Pháp, Giáo sư lịch sử tôn giáo của Đại học Sorbonne, CH Pháp.
 
Là học bổng có quy mô lớn, hoạt động liên tục tại Việt Nam, học bổng Vallet chính thức mở rộng trên toàn quốc từ năm 2001, thông qua Tổ chức "Gặp gỡ Việt Nam". Trong suốt những năm qua, giá trị học bổng không ngừng được nâng cao nhằm hỗ trợ trang trải giá cả sinh hoạt trong đời sống và học tập cho từng sinh viên, học sinh. Từ đó đến nay, học bổng Valley đã được trao cho gần 50.000 học sinh với trị giá 350 tỷ đồng.
 
Nhiều năm qua, Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam đã khích lệ tinh thần hiếu học, yêu khoa học của học sinh, sinh viên và các nhà nghiên cứu trẻ ưu tú Việt Nam thông qua chương trình học bổng Vallet. Cảm kích trước ý nghĩa cao đẹp của hoạt động khích lệ tài năng trẻ Việt Nam, GS Odon Vallet đã tính nguyện tham gia các hoạt động của Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam.
 
Hằng năm, GS Odon Vallet và ông bà GS Trần Thanh Vân từ Paris sang, tự mình trực tiếp trao học bổng tận tay từng bạn trẻ tại TP Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Đà Nẵng, Huế, Đồng Hới, Vinh và Hà Nội... 
 
Thầy giáo Nguyễn Ngọc Sơn - Chủ tịch công đoàn nhà trường làm trưởng đoàn tham dự buổi lễ cùng 5 em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, gồm các em
 
1. Nguyễn Quang Huy - 12 C1
2. Hoàng Bình Ngọc - 12 C1
3. Hoàng Thị Ngân - 12 C3
4. Lê Thị Thúy - 12 C3
5. Lê Thị Linh - 12 C4
 
Kính chúc thầy giáo cùng các em học sinh luôn mạnh khỏe, mong các em học sinh tiếp tục cố gắng vươn lên trong học tập là tấm gương sáng cho các lớp học sinh khóa sau noi theo !.
0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3437172

Ý kiến thăm dò